Header Ads

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเข้าเทรดในตลาด Forex


สิ่งที่ควรรู้ก่อนเข้าเทรดในตลาด Forex
ขอต้อนรับมือใหม่ที่ต้องการเข้ามาเทรดในตลาด Forex สิ่งที่มือใหม่ทุกคนหวังมากที่สุดจนถึงขั้นที่ทำให้เข้ามาสู่วงการเทรดเดอร์คงจะหนีไม่พ้น "เงิน"
ทุกคนอยากได้เงิน และทุกคนก็มีฝัน ทุกคนต้องการความมั่นคงในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น และสิ่งที่ทำให้เราเข้ามาในตลาด Forex แห่งนี้ก็มีเพียงสิ่งเดียวคือ หวังว่ามันจะทำเงินให้ได้สูงๆ ในเวลาสั้นๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มันมีความมืดดำซ่อนอยู่ นั่นก็คือ "ความโลภ" "เงิน" เป็นสิ่งล่อใจให้คนเราเกิด "ความโลภ" และเมื่อเราเกิด "ความโลภ" มันก็จะทำให้เรามองข้าม "ความจริง" บางส่วนไป
ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ง่ายๆ และ ไม่มีอะไรที่ได้มาเร็วๆ ทุกอย่างต้องใช้ "ประสบการณ์" และ "ความอดทน" ทั้งนั้น ดั้งนั้น เมื่อเราต้องการอะไรมา เราก็ต้องพยายาม มุ่งมั่น อดทน เรียนรู้มันอย่างเต็มที่ด้วยตัวเอง ให้มาก การที่เราเรียนรู้อะไรด้วยตัวเองแล้วนั้น ไม่ว่าสิ่งนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่ อย่างน้อยเราก็ได้ ทดลอง ลงมือทำด้วยตัวเองแล้ว ถึงเราจะไม่ได้อะไรเลย เราก็ได้ความภาคภูมิใจ และความรู้กลับมาแน่นอนอยู่แล้ว ดังนั้น มือใหม่เทรดเดอร์ทุกท่าน ให้ท่องให้ขึ้นใจ

1. ไม่มีระบบ หรือ EA ตัวไหนที่ศักดิ์สิทธิ์ อะไรทั้งนั้นในวงการนี้ ความอดทน และประสบการณ์ล้วนๆ ที่จะทำให้ท่านอยู่รอดในตลาด Forex ได้
2. การฝากคนอื่นเทรดให้ ก็ให้ท่านเตรียมใจ 2 อย่าง คือ ล้างพอร์ต กับโดนหลอก
3. การเรียนรู้ไม่สามารถทำให้เราเก่งได้ภายในวันเดียว ให้นึกถึงเวลาเราเรียนหนังสือ ตั้งแต่เด็กเล็ก จน รับปริญญา เราใช้เวลาเรียนทั้งหมดร่วม 20 ปี การเรียนรู้ตลาด Forex ก็เหมือนกัน บางคน ทุ่มเทมาก ก็ใช้เวลาในการประสบความสำเร็จน้อย บางคนเรียนรู้ได้ช้า ก็ใช้เวลามากหน่อย ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพราะฉะนั้น ให้เราคิดเผื่อเสียใจไว้เลยว่า “รวยเร็วภายใน 7 วัน ไม่มีทางเป็นไปได้แน่ๆ " ต้องฝึกๆๆ เท่านั้น ถึงจะอยู่รอด
4. ความรู้พื้นฐานสำคัญที่สุด เราจะก้าวกระโดดไปมากขนาดไหน ถ้าเราไม่มีความรู้พื้นฐานที่มากพอ เราก็จะล้มเหลวอยู่ดี
5. อย่าเร่งให้มากนัก สิ่งที่เราต้องการ ไม่ว่าอะไรก็ต้องใช้เวลา ผลไม้ก็ต้องรอให้สุกถึงจะกินอร่อย ทำอาหาร ก็ต้องรอให้ปรุงสุกถึงจะรับประทานได้ การเทรดก็เหมือนกันนะคะ ยิ่งทุนน้อย ก็ยิ่งต้องใช้เวลานานในการจะทำเงินน้อยให้เป็นเงินเยอะ เราต้องรอ และอดทน และเรียนรู้ เราถึงจะได้ในสิ่งที่เราต้องการ
6. อย่าท้อกลางทาง ถ้าเลือกที่จะเรียนรู้ตลาดนี้แล้ว ก็เหมือนท่านลงเรียนวิชาในมหาวิทยาลัย แล้ว หากท่านลงทะเบียนเรียนแล้ว มันต้องใช้เงิน ใช้เวลาในการเรียนรู้ ท่านก็ต้องยอมเสียบ้างเพื่อที่จะได้ความรู้เพิ่มขึ้น (หมายถึงบางครั้งลงเงินจริงละล้างพอร์ตก็ต้องยอมทำใจ)
7. สุดท้ายนี้ทุกอย่างที่ท่านเลือกไม่ว่าจะทำอะไรลงไปเมื่อเลือกด้วยตัวเองแล้ว อย่าเสียใจหรือโทษตัวเองที่เลือก ถ้าเรามุ่งมั่น ตั้งใจ ไม่ท้อแท้ สักวันมันจะสำเร็จเอง มีหลายท่านสำเร็จแล้ว เราก็เอาตามอย่างท่านที่สำเร็จเป็นแนวทางของเรา (อย่าไปเอาอย่างคนที่ไม่สำเร็จแล้วก็มาหลอกเอาเงินคนที่เข้ามาใหม่ๆ) 
ผมฝากไว้สำหรับมือใหม่ที่เข้ามาเทรดในตลาด Forex ไม่ได้โหดร้าย ถ้าเรารู้เท่าทันมัน อย่าให้ "ความโลภ" กัดกินเราจะเราไม่เหลืออะไรเลย แต่ให้ใช้ "ความโลภ"  เป็นแรง  ลักดันให้เรา "มุ่งมั่น" "ตั้งใจ" ก้าวไปให้ถึงฝันของเราเอง ไม่ว่าเราจะใช้เวลานานแค่ไหน ถ้าเราไม่ท้อ ละไม่ล้มเลิกกลางทางซะก่อน มันจะต้องสำเร็จแน่นอน

2 ความคิดเห็น :

  1. This blog is truly useful to convey overhauled instructive undertakings over web which is truly examination. I discovered one fruitful case of this truth through this blog. I will utilize such data now.เล่น forex ให้ ได้ กำไร

    ตอบลบ
  2. A blog must be connected to the person in need. It is really important to understand the actual feel of such necessity and the essence of objective behind it. Author must give proper time to understand every topic before writing it.
    เส้น MA คืออะไร

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.