Header Ads

การฝากเงิน-ถอนเงินผ่าน Thai Internet Banking ICMarkets


โบรกเกอร์ IC Markets สามารถฝาก-ถอนผ่านธนาคารไทยได้แล้วนะครับ และรองรับการฝาก-ถอนอยู่ 4 ธนาคารได้แก่ 1. ธ.กรุงเทพ 2. ธ.กรุงไทย 3. ธ.ไทยพาณิชย์ 4. ธ.กรุงศรี ส่วนการถอนเราจะเพิ่มธนาคารกสิกรเข้ามาอีกธนาคาร ในการถอนด้วย Internet Banking นั้นต้องมีการอัพโหลดหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อยืนยันตัวตนด้วยนะครับ ก่อนส่งคำสั่งการถอนเงิน เพื่อตรวจสอบว่าบัญชีที่จะโอนกลับนั้นมีชื่อตรงกันกับบัญชีที่เปิดเทรดไว้ที่นี่ ซึ่งบทความนี้ผมจะพูดถึงวิธีการฝาก และการถอน ตามขั้นตอนดังนี้ครับ

การฝากเงินเข้าโบรกเกอร์ IC Markets ผ่านระบบ Internet Banking

1. เลือก Deposit Funds ด้านขวามือบนที่แทบเขียวๆนะครับ

2. เลื่อนเม้าส์ลงมาด้านล่างสุด จากนั้นจะเห็น Thai Internet Banking ครับ วิธีนี้รองรับบัญชีเทรดที่อยู่ในสกุลเงิน USD เท่านั้น นะครับ เลือกธนาคารที่เราจะใช้ online banking เลือกบัญชีเทรดที่จะโอนเงินเข้า ใส่ยอดเงินเป็นเงินบาท ระบบจะแปลงให้ทราบว่าจะได้ USD เท่าไหร่ (เรทที้ใช้เป็น Spot rate ของธนาคารในแต่ละวันครับ) กด Proceed


3. ระบบก็จะพาไปหน้า Internet Banking ของธนาคารนั้นๆ (ในตัวอย่างเป็นของ ธ.ไทยพานิชย์) ให้เราล๊อคอินเข้าไปยืนยันการทำธุรกรรม (ธนาคารจะมีการยืนยันด้วยรหัส OTP ที่จะส่งไปทางมือถือที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคารตอนสมัคร) ทำตามระบบไปเรื่อยจนกว่าจะเสร็จสิ้นในขั้นตอนการฝาก รอประมาณ 15-30 นาที เงินก็จะเข้าบัญชีเทรด

การถอนเงินออกจากโบรกเกอร์ IC Markets ผ่านระบบ Internet Banking

1. อัพโหลดเอกสารหน้าสมุดบัญชีธนาคารด้วยนะครับ (ทำแค่ครั้งแรกของบัญชีเล่มนั้น ๆ) ใส่เข้าไปในช่อง Photo ID หรือ Proof of residence ก็ได้ครับ แล้วให้เราเขียนโน๊ตไว้ว่า Bankbook for first time withdrawal verification จากนั้นก็รอเอกสารตัวนี้อนุมัติถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดหรือเอกสารไม่ชัด










2. เพิ่มบัญชีธนาคารที่เรามีการอัพโหลดหน้าสมุดบัญชีไปแล้ว ให้คลิกไปที่ Withdraw Funds ครับ 
แล้วคลิกที่ผมวงไว้ในข้อความ withdrawal details here first

3. เลือกเป็น Thai Internet Banking Details แล้วจากนั้นก็เลือกธนาคาร ใส่เลขที่บัญชีธนาคารให้ตรงกับที่เราอัพหน้าสมุดบัญชีธนาคารครับ จากนั้นกลับมาคลิกที่ปุ่ม Withdraw Funds แล้วเลือก Thai Internet Banking กรอกจำนวนเงินที่จะถอน แล้วคลิก SUBMIT เพื่อส่งเรื่องทำการถอนเงินเข้าบัญชี

หมายเหตุ: ระยะเวลาในการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในไทยใช้เวลาประมาณ 1-2ชั่วโมง หรืออาจจะนานกว่านี้ถ้าหากปริมาณการถอนมีคิวจำนวนมาก แต่ไม่เกิน 24ชั่วโมง และการถอนนั้นไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งต้องถอนเข้าบัญชีภายใต้ชื่อของเจ้าของบัญชีเทรดเองเท่านั้น และต้องกลับเข้าบัญชีธนาคารที่มีการใช้ในการฝากเข้ามาที่ IC Markets แล้วเท่านั้นสำหรับยอดการถอนสูงสุดต่อหนึ่งธุรกรรม คือ 50,000 บาท (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)


1 ความคิดเห็น :

  1. I had a hard time trading. I was ripped off by a bogus broker recently it was difficult to get a withdrawal after many failed attempts. I had to hire a recovery solution firm to get my funds back. mayabanin01atgmaildotcom

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.